วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Pagani Huayra L สุดยอดซุเปอร์คาร์ ราคา75 ล้าน


 Motor show 2012    กดดู
Pagani Huayra L สุดยอดซุเปอร์คาร์ ราคา75 ล้าน
TLC
TLC
ค่าย นิชคาร์ผู้แทนจำหน่ายรถ ยนต์ ลัมบอร์กินี,โลตัส,ฮัมเมอร์,เมอร์เซเดส-เบนซ์ โลรินเซอร์ และล่าสุดยังคว้าแบรนด์ซูเปอร์คาร์อิตาลี “ปากานี่” มาทำตลาด พร้อมจัดงานเปิดตัวรุ่นใหม่“ฮิวอายร่า”
โดย“ปา กานี่ ฮิวอายร่า” (Pagani Huayra) เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน “เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2011” และเป็นซูเปอร์คาร์โฉมใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดแทนรุ่น “ซอนด้า” ที่สู้ลุยตลาดมากว่า 10 ปี
ทางปากานี่ แจ้งว่า “ฮิวอายร่า” ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน เฉพาะงานออกแบบเพียงอย่างเดียวใช้เวลาไปถึง 5 ปี และหมดไปกับการสร้างรถต้นแบบมากถึง 8 แบบ จนกว่าจะออกมาเป็น “ฮิวอายร่า” คันจริงที่สมบูรณ์แบบอย่างที่เห็นกันอยู่
รูป ลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และยังคงสืบทอดพันธุกรรมแห่งสายพันธ์ซูเปอร์คาร์จาก รุ่น “ซอนด้า อาร์” ด้วยไฟแอลอีดีข้างละ 2 ดวง พร้อมกับระบบไฟส่องสว่างเพื่อวิ่งเวลากลางวัน (Daytime Running) ตามกฎระเบียบจราจรใหม่ในยุโรป ซึ่งจะติดตั้งอยู่บริเวณเส้นขอบกันชนชายมุมด้านหน้าของตัวรถซ้าย -ขวา
ด้าน กันชนท้ายโดดเด่น ด้วยซุ้มท่อไอเสียกลางที่ประกอบด้วยท่อไอเสียขนาดใหญ่ 4 ท่อ ขณะที่ชายกันชนด้านล่างได้ติดตั้งแผงรีดอากาศภายใต้ห้องเครื่องได้แนบสนิท และเสริมให้รถมีหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น
“ปา กานี่ ฮิวอายร่า” ใช้วัสดุคาร์บอนไทเทเนียมมีการผลิตตัวถังแบบโมโนค็อกชิ้นเดียวที่ให้ความ แข็งแรงทนทานแต่มีน้ำหนักเบา และยังคงเอกลักษณ์ด้วยรูปแบบประตูห้องโดยสารแบบปีกนก ที่สามารถเปิดประตูและหลังคาได้เกือบสุดแนวกึ่งกลางหลังคา
โดย ประตูปีกนกนี้พื้นที่มากกว่าครึ่งของพื้นที่ห้องโดยสาร ตัวประตูถูกออกแบบให้เป็นกระจกทั้งในส่วนของหน้าต่างและหลังคา ในส่วนของซัพเฟรมที่ยึดรับกับตัวถังโมโนค็อกยังเลือกใช้โลหะผสมโครโมลี่ (CrMo)เป็นโลหะผสมระหว่างโครเมียมกับโมลิดินั่มที่มีความแข็งแรงมากกว่า เหล็กแต่เบากว่าเหล็กมาก ซึ่งจะช่วยในเรื่องอัตราส่วนน้ำหนักและมีผลตรงต่อการทำงานของช่วงล่าง รวมไปถึงความปลอดภัยต่อผู้โดยสาร
ขณะที่ท่อไอเสีย ไทเทเนียมที่ผลิตขึ้นโดย MHG-Fahrzeugtechnik มีน้ำหนักเบาเพียง 10 กิโลกรัมเท่านั้น ทั้งหลายทั้งปวงส่งผลให้ “ฮิวอายร่า” มีน้ำหนักเพียง 1,350 กิโลกรัม ซึ่งถือเป็นรถซูเปอร์คาร์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลกตอนนี้
เครื่อง ยนต์วางกลางลำเป็นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี แบบ วี12 สูบขนาด 5,980 ซีซี ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 700 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร ส่งกำลังสู่ล้อหลังด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 7 สปีด
ด้านระบบกัน สะเทือนถูกออกแบบและพัฒนาใหม่ด้วยการขยายความยาวฐานล้อมากขึ้น วางช่วงล่างเออาร์ม 2 ชั้นทำงานคู่กับช็อคแอบซ็อบเบอร์ ของ Ohlin ทั้งยังมั่นใจในการขับขี่ด้วยการกระจายน้ำหนักหน้า/หลัง 44/56 ใครสนใจ“ปากานี่ ฮิวอายร่า
แบบแต่ง สวยมากมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น